วันที่สองของ Alone in Kansai 2014 จะนั่ง Shinkansen Sakura 545 ออกจาก Shin-Osaka เดินทางลงใต้ออกนอกเขต Kansai เข้าเขต Shugoku ไป Hiroshima ใช้เวลาประมาณชั่วโมงครึ่ง
ที่ Hiroshima เปลี่ยนเป็นขบวน Local Sanyo Line ประมาณ 50 นาทีไป Iwakumi ดูสะพานไม้ที่ถือว่าเป็นหนึ่งในสามที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น แล้วค่อยย้อนกลับมาที่ Miyajima ไปไหว้ศาลเจ้าลอยน้ำ Itsukushima Shrine และจบโปรแกรมที่ Hiroshima ก่อนกลับไปนอนฝันดีที่ Shin-Osaka
ถึง Iwakuni ก็ประมาณสิบโมง สถานที่น่าสนใจก็คือ Kintaikyo Bridge ลงรถไฟเดินขึ้นสะพานลอยมามีป้ายบอกทางไปขึ้นรถ Bus ชัดเจนเลย
ไม่มีหลงมีป้ายบอกต่อเป็นทอดๆ
นั่งรถไปประมาณ 20 นาทีน่าจะจ่ายไป 270 Yen ... ลงไหนป้ายไหนไม่รู้ ภาษามืออย่างเดียวเอารูปให้ดูแล้วชี้อย่างเดียว ... 555 คนญี่ปุ่นน่ารักอยู่แล้วช่วยเหลือเต็มที่ ... ถามคุณลุงนั่งใกล้ Confirm แม่นแล้ว ... พอดีแกลงป้ายเดียวกัน แกลงไปแล้วเห็นกระเหรี่ยงนั่งงงอยู่ แกย้อนกลับมากวักมือเรียกให้ลง ... อาริกาโตะ ขอบคุณครับ ... :)
Kintai Bridge ออกแบบโดย Hiroyoshi Kikkawa ในปี 1673 ตัวสะพานถูกยกย่องว่าออกแบบให้โค้งรับกันอย่างดงามยิ่ง
ประวัติ ... อ่านเองละกัน
ค่าข้ามสะพาน 300 Yen
แค่มุมนี้ก็สวยแล้ว
บนยอดเขาใกล้ลิบๆ ด้านบนขวาคือ Iwakumi Castle ไม่มีเวลาพอได้ขึ้นไป
เป็นลอนคลื่นรับกัน
น้ำใสปิ๊งเลย ... เห็นสะพานเหล็กปะเดียวจะเดินไป
ด้านขวา
ด้านซ้าย
สะพานห้าโค้ง
สามโค้งตรงกลางสวยสุดๆ
ไม้ล้วนๆ นอกจากสวยงาม เทคนิคการก่อสร้างที่เป็นภูมิปัญญาชาวบ้านยังเป็นที่ยอมรับในเชิงวิศวกรรมก่อสร้างสมัยใหม่
เก็บรูปฝั่งซ้ายไม่พอ ย้ายมาฝั่งขวาบ้าง
พื้นหินเพิ่มความแข็งแรงในตอม่อสะพานแต่ก็เพิ่มเสน่ห์ให้กับสะพานสวยงามยิ่งขึ้น
ได้เวลากลับแล้วละ ... โปรแกรมอึดถึกอีกยาว ... เจ้านายมาด้วยคงได้ใบแดงทุกวัน ... 555
เดินไปสะพานเหล็กจะได้เก็บรูป Kintai-kyo Bridge แบบเต็มๆ สักรูป
ข้ามกลับมามีการถ่ายทำอะไรสักอย่าง ไม่รู้น่าจะเกี่ยวกับการอนุรักษ์หรือเปล่าเห็นใช้ตัวแสดงเป็นเด็กใส่ชุดสีเขียว ... คงไม่ใช่ไอ้มดเขียวหรอก ... :)
Kintai-kyo Bridge แบบเต็ม ไกลไปหน่อย
เอาไว้บริการตอนหน้าน้ำมา
กลับมารอรถ Bus ฝั่งตรงข้ามกับขามา
555 รถทั้งคันมีผู้ชายแค่สองคน คนหนึ่งคือคนขับรถ ที่เหลือเป็นแม่บ้านหมดเลย
ถึง Iwakuni Station ก็นั่ง Sanyao Line กลับไปที่ Miyajima
No comments:
Post a Comment